A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ Tăng tương phản Giảm tương phản

lịch phân công

 

2. Lí do chọn đề tài

“Trẻ em như búp trên cành,

Biết ăn, biết ngủ, biết học hành là ngoan.”

Đối với trẻ mầm non mọi sự vật xung quanh với trẻ đều mới lạ bỡ ngỡ, trẻ rất thích tìm hiểu, khám phá. Qua hoạt động tạo hình trẻ được trải nghiệm, tìm hiểu và có thể tạo ra được những gì mà trẻ được nhìn thấy trong thực tế. Hoạt động tạo hình mang đến cho trẻ sự tự tin, phát triển toàn diện cho trẻ. Giúp trẻ hoạt động hứng thú là điều mà tôi và các giáo viên ai cũng mong muốn.

Hoạt động tạo hình là một hoạt động học tập mang tính nghệ thuật, giúp trẻ nhận thức thế giới xung quanh và phản ánh thế giới thông qua các hình tượng nghệ thuật, trong các hình thức hoạt động mang tính sáng tạo của trẻ.

2.1. Cơ sở lý luận:

Trẻ ở lứa tuổi mầm non rất thích hoạt động tạo hình muốn tự mình tạo ra sản phẩm mà mình yêu thích. Khi muốn tạo ra sản phẩm trẻ phải hiểu về cái đó, có tình cảm và có kỹ năng tạo ra nó. Chính vì vậy mà hình thành tính thẩm mỹ trong trẻ.

Ở trường mầm non có rất nhiều các hoạt động học phát triển toàn diện cho trẻ mẫu giáo, là cơ sở ban đầu của nhân cách con người mới. Trẻ biết sáng tạo, lao động trong tương lai. Chính vì vậy việc thực hiện tốt các hoạt động tạo hình trong trường mầm non sẽ góp phần rất lớn vào việc nâng cao chất lượng giáo dục nhằm phát triển toàn diện cho trẻ. Những sản phẩm trẻ tạo ra rất đơn giản, ngộ nghĩnh sinh động. Trẻ thường tỏ ra rất dễ xúc cảm với cảnh vật xung quanh nhiều màu sắc. Trẻ rất thích sử dụng màu sặc sỡ mang tính chất phản ánh biểu tượng một cách thực tế nhất. Mỗi sản phẩm của trẻ mang một nội dung, một tên gọi khác nhau. Trẻ tham gia vào hoạt đông tạo hình đã giúp trẻ hình thành các đức tính tốt như: yêu cái đẹp và mong muốn tạo ra cái đẹp, vậy nên năng khiếu nghệ thuật thường được sinh ra ngay từ thưở ấu thơ. Trong thực tế việc tổ chức các hoạt động tạo hình theo phương pháp hiện hành cũng đã mang lại hiệu quả tới việc phát triển nhân cách. Xong phương pháp đó chưa thực sự đáp ứng và chưa phát huy hết khả năng sáng tạo. Các phương pháp hoạt động tạo hình lâu nay đang được sử dụng còn mang tính áp đặt, dập khuôn theo mẫu, sao chép chưa phát huy hết khả năng sáng tạo và sự linh hoạt của người giáo viên khi tổ


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài tin liên quan
Liên kết
Thống kê truy cập
Hôm nay : 1
Tháng 10 : 259