A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

DỰ HỘI NGHỊ TRIỂN KHAI CÔNG TÁC ĐÓN TRẺ MẦM NON TRỞ LẠI TRƯỜNG SAU THỜI GIAN NGHỈ DỊCH COVID- 19

Thực hiện công văn số 1052/UBND- KGVX ngày 8/4/2022 của UBND Thành phố về việc cho trẻ mầm non được trở lại tường học trực tiếp sau thời gian trẻ nghỉ dịch Covid 19 tại nhà; Phòng GD&ĐT Ba Vì đã tổ chức hội nghị triển khai công tác cho trẻ mầm non trở lại tường học trực tiếp sau thời gian trẻ tạm dừng đến trường để phòng, chống dịch Covid 19. 

       Ngày 9/4/2022 Ban giám hiệu trường mầm non Cổ Đô tham dự hội nghị triển khai công tác cho trẻ mầm non trở lại tường học trực tiếp sau thời gian trẻ tạm dừng đến trường để phòng, chống dịch Covid 19, theo giấy mời số 432/GM-PGDĐT ngày 8/4/2022 của phòng GD&ĐT Ba Vì.

Hội nghị được tổ chức theo hình thức trực tuyến. Dự hội nghị tại điểm cầu phòng Giáo dục có đồng chí: Phùng Ngọc Oanh- Huyện uỷ viên- Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo Ba Vì chủ trì hội nghị, có các đồng chí lãnh đạo, tổ trưởng các tổ giáo vụ và các đồng chí cán bộ chuyên viên tổ mầm non cùng dự.

Điểm cầu các nhà trường: Có các đồng chí Ban giám hiệu các trường mầm non, chủ các nhóm lớp tư thục có mặt đủ.

Tại hội nghị đồng chí Phùng Ngọc Oanh đã tổ chức lấy ý kiến của từng trường về công tác chuẩn bị các điều kiện đón học sinh quay trở lại trường học, các ý kiến tập chung vào các khó khăn cần tháo gỡ để chuẩn bị các điều kiện tốt nhất đón trẻ trở lại trường học.

Theo báo cáo của các nhà trường: 100% các trường đã triển khai công tác vệ sinh khử khuẩn, xây dựng môi trường xanh, sạch đẹp trong và ngoài nhà trường; Thực hiện rà soát đồ dùng, thiết bị đảm bảo an toàn khi đón học sinh trở lại trường. Bên cạnh đó còn một số khó khăn đã được các trường nêu ra để xin ý kiến chỉ đạo và phương án tháo gỡ như: MN Cẩm Lĩnh A, MN Phú Châu Thiếu nước khu trung tâm do nguồn nước yếu đã có phương án mua nước bên ngoài; Trường mầm non Phú Sơn, Phú Đông, Thái Hoà, Châu Sơn khó khăn về cơ sở vật chất xuống cấp; Một số trường trao đổi về việc thực hiện kế hoạch giáo dục khi trẻ qu trở lại trường; Tại hội nghị trường mầm non Cổ Đô cũng đã báo cáo về công tác chuẩn bị đón học sinh quay trở lại trường với 2 nội dung: 

Thứ nhất: Nhà trường đã thực hiện tổng vệ sinh toàn bộ khu vực trong và ngoài nhà trường tại 3 điểm trường thôn Viên Châu, Cổ Đô, Kiều Mộc; Thực hiện rà soát thiết bị đo thân nhiệt, nước sát khuẩn và nên kế hoạch mua bổ sung. Tuyên truyền phụ huynh đưa trẻ đến trường theo công văn chỉ đạo của cấp trên; Xây dựng phương án đón trẻ quay trở lại trường phù hợp với điều kiện thực tế;

Thứ hai: Bên cạnh những thuận lợi nhà trường cũng gặp khó khăn về công tác tuyên truyền đối với học sinh xóm Tân Tiến theo cha mẹ đi đánh bắt cá trên sông nước hiện chưa thể về kịp để quay trở lại trường học theo đúng thời gian quy định.

Các ý kiến đề xuất của các đơn vị được đồng chí Trưởng phòng- chủ toạ hội nghị trả lời và có phương án tháo gỡ phù hợp vối điều kiện thực tế của từng đơn vị.

 Tại hội nghị đồng chí Phùng Ngọc Oanh- Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo - chủ trì hội nghị đã kết luận, chỉ đạo các trường thực hiện 11 nội dung trọng tâm:

1. Xây dựng phương án trẻ đi học, Đo thân nhiệt tại cửa lớp; Xây dựng kịch bản khi có học sinh F0

   2. Tiếp tục rà soát cơ sở vật chất, cửa ra vào, quạt trần, nước, thuốc y tế

3. Tiếp tục tổng vệ sinh môi trường ( Phòng học, kho, khu vệ sinh, sân, các hệ thống biểu bảng chỉ dẫn) chuẩn bị tốt các điều kiện đón học sinh quay trở lại trường.

4. Rà soát lại các hệ thống đồ dùng bán trú, nhà cung ứng thực phẩm. Công khai thực đơn ăn, mức ăn

5. Báo cáo Ban chỉ đạo xã phương án cho các khối lớp các khu đi học và đề xuất các lực lượng hỗ trợ đón học sinh buổi đầu ( An ninh, đoàn thanh niên, y tế) có biển chĩ dẫn phân luồng lối đi; Khi có bất thường xảy ra báo cáo Ban chỉ đạo xã. Trước 11/3 phải gửi phương án về Ban chỉ đạo huyện để được duyệt phương án.

6. Tập huấn kịch bản: Hướng dẫn giáo viên phân luồng học sinh, có biển chỉ dẫn. Tập huấn kịch bản khi có F0, hướng dẫn giáo viên theo dõi sức khoẻ học sinh.

7. Soạn thảo các nội dung cần phối hợp với phụ huynh trước, trong và sau khi trẻ về nhà để hướng dẫn giáo viên trao đổi với phụ huynh trên nhóm Zalo ( VD đo thân nhiệt trc khi đến lớp, khai báo y tế, điều tra dịch tễ, đồ dùng cần cho trẻ khi đến lớp; Đón và trả trẻ như thế nào?).

8. Tập chung trang trí, đảm bảo buổi đầu đến trường trẻ phấn khởi, vui vẻ như ngày khai trường.

9.  Xây dựng kế hoạch dự kiến các khoản thu, sau 1 tuần sẽ họp phụ huynh , tinh thần  “Thu đủ chi”.

10. Công tác truyền thông:

+ Phân công rõ quyền phát ngôn về các hoạt  động trong nhà trường;

+ Tuyên truyền giáo viên về các phát ngôn trên mạng xã hội, khi tham gia các bình luận và đưa các thông tin lên trang cá nhân fake book;

+ Tuyên truyền đến phụ huynh yên tâm đưa con đến trườn;

+ Đẩy mạnh ứng dụng CNTT trong công tác tuyên truyền thực đơn, các hoạt động chuẩn bị đón trẻ đến trường trên các nhóm zalo, fake book, Website.

11. Công tác thanh tra, kiểm tra giám sát: Chuẩn bị đón các đoàn kiểm tra, Ban giám hiệu, ban chi hội phụ huynh thực hiện giám sát các hoạt động chăm sóc giáo dục trẻ khi đón trẻ trở lại trường học.

Một số hình ảnh tại Hội nghị:

 

 

 

Tác giả: Đinh Thị Út


Tổng số điểm của bài viết là: 49 trong 11 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài tin liên quan

Nội dung đang cập nhật...

Liên kết
Thống kê truy cập
Hôm nay : 686
Tháng 04 : 8.186