A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

PHÒNG GDĐT BA VÌ TẬP HUẤN KỸ NĂNG THIẾT KẾ BÀI GIẢNG ĐIỆN TỬ NĂM 2021

Thực hiện công văn số 523/CNTT ngày 22/9/2021 của Cục CNTT - Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc phối hợp tổ chức cuộc thi thiết kế bài giảng điện tử năm 2021, ngày 16,17/10/2021, phòng GDĐT huyện Ba Vì đã tổ chức tập huấn kỹ năng thiết kế bài giảng điện tử qua định dạng video và bài giảng E-learning. Toàn bộ giáo viên tham gia thi thiết kế bài giảng trong các nhà trường huyện Ba Vì đã tham gia đầy đủ buổi tập huấn với sự chỉ đạo của đ/c Nguyễn Danh Cường - Phó trưởng phòng GDĐT Ba Vì. Trong buổi tập huấn ngoài cán bộ, chuyên viên phòng GDĐT tham gia có 251 cán bộ, giáo viên các trường Tiểu học, THCS, PTCS và các giáo viên mầm non đam mê CNTT tham dự trực tuyến qua phần mềm Zoom Meeting.

Đ/c Nguyễn Danh Cường - PTP GDĐT phát biểu chỉ đạo trong buổi tập huấn

Hưởng ứng cuộc thi "Thiết kế bài giảng điện tử năm 2021", các giáo viên huyện Ba Vì đã tham gia tập huấn rất nghiêm túc dưới sự hướng dẫn của cô Hoàng Thị Hoài Linh - Giảng viên trường Bồi dưỡng Cán bộ Giáo dục Hà Nội và thầy Hoàng Văn Hưởng - Chuyên gia CNTT tỉnh Đồng Nai. Tham gia lớp tập huấn, các giáo viên đã được tiếp thu kiến thức, kinh nghiệm là bài giảng video và bài giảng E-learning; Cấu trúc 1 bài giảng E-learning cần có; Cách soạn giáo án E-learning; Cách thu âm và xuất bản bài giảng định dạng video từ PPT; Cách sử dụng canva để tạo video, thiết kế hình ảnh tự tạo; Sử dụng phần mềm camtasia để chỉnh sửa, cắt ghép video và đặc biệt sau khóa học các thầy cô được giảng viên tặng kèm hơn 50 trò chơi đã được thiết kế sẵn bằng PPT.

Ths Hoàng Thị Hoài Linh - Giảng viên trường BDCB trong giờ tập huấn

Một số quy định khi làm bài giảng điện tử dự thi

Buổi tập huấn trở nên sôi động hơn khi sau cuối buổi các giảng viên đều dành thời gian cho giáo viên thảo luận, đưa ra những thắc mắc, khó khăn khi làm bài giảng điện tử để các giáo viên cùng tháo gỡ tìm ra cách giải quyết tối ưu nhất. Những gì tiếp thu được từ lớp tập huấn sẽ được nhân rộng trong toàn thể giáo viên nhằm đẩy mạnh phong trào ứng dụng CNTT trong đổi mới nội dung và phương pháp giảng dạy một cách sáng tạo, hiện đại; định hướng tiếp cận thẳng vào công nghệ dạy học hiện đại là E-Learning, tiến tới M-Learning; tạo nguồn tài nguyên giáo dục mở, chia sẻ kinh nghiệm và công tác trong cộng đồng giáo dục để tiến tới mô hình trường học điện tử theo đúng tinh thần của Cuộc thi “Thiết kế bài giảng điện tử năm 2021” do Bộ Giáo dục và Đào tạo phát động.

Kính chúc các thầy cô huyện Ba Vì sẽ thật sáng tạo, thật tự tin để hoàn thành bài giảng hay, hấp dẫn và đạt giải cao cao nhất trong kì thi năm nay.

 

 


Tổng số điểm của bài viết là: 75 trong 16 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài tin liên quan

Nội dung đang cập nhật...

Liên kết
Thống kê truy cập
Hôm nay : 486
Tháng 04 : 7.986